1300 TRONG NGẮN HẠN








Ngày: 17/03/2024

Kính gửi Quý Nhà Đầu Tư,

Lời đầu tiên em chúc mình sức khỏe và đầu tư thành công bền vững trong mọi giai đoạn thị trường. 

PHA TĂNG NƯỚC RÚT

Giao dịch hiệu quả trong pha tăng nước rút

VN-INDEX đang bước vào pha tăng nước rút của sóng tăng 3. Đây là giai đoạn sôi động nhất và cũng có độ biến động cao nhất.

Nhiều cổ phiếu đã đạt điểm chốt lời cho sóng tăng trung hạn. Tuy nhiên động lượng của thị trường nhìn chung đang rất mạnh nên việc thị trường đạt mức ~ 1300 trong tháng 3 là điều khả thi.


VNINDEX nói chung sẽ chậm lại hoặc có dấu hiệu điều chỉnh rõ nét vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.


Dòng tiền sẽ có sự chuyển dịch từ vốn hóa lớn vào mid/small cap (nhiều mã mid/small cap đã bật tăng đáng kể trong đầu tháng 3).

BĐS dân cư có thể chuẩn bị quay lại mạnh mẽ. Là nhóm cuối cùng còn ở chân sóng.

 

Nhìn tổng quan, TTCK Việt Nam vẫn sẽ tích cực xuyên suốt 2024 và sẽ còn có các mốc cao mới. Các nhịp điều chỉnh nếu có vẫn nên là cơ hội mua.

Vậy… cách giao dịch nào sẽ phù hợp với nhà đầu tư?

Thứ nhất: Không nên đoán đỉnh của VN-Index. Bởi vì không thể. Thị trường sẽ tạo đỉnh khi nào xuất hiện các tín hiệu kỹ thuật xác nhận.

Ví dụ: hoàn tất mẫu hình 2 đỉnh Double tops, …

Thứ hai: Hạn chế lướt T+, xác suất sai sẽ ngày càng cao. Thay vào đó chúng ta nên nắm giữ danh mục cho đến khi nào TT và CP của chúng ta bắt đầu cho tín hiệu suy yếu.

Hiểu biết của chúng ta là quá nhỏ bé so với thị trường rộng lớn. Thế nên việc luôn mua hay bán sai lệch vẫn là chuyện thường xuyên diễn ra.

Thứ ba: Không nên mua gia tăng margin khi CP tăng.

Thứ tư: Danh mục nên dành ưu tiên cho các CP đang nhận được sự quan tâm của dòng tiền lớn.

Ví dụ: các đại diện của nhóm Chứng Khoán, Bất Động Sản… CP Ngân Hàng vẫn có thể cân nhắc nắm giữ được với điều kiện giá vốn thấp. Nhóm Ngân hàng có dấu hiệu đã ổn định và hoàn toàn có thể hồi phục trong tuần tới.

Các cổ phiếu cần theo dõi và lên kế hoạch:

2 tuần gần nhất, có thể dễ thấy dòng tiền đang tập trung nhiều vào các cổ phiếu nhóm Midcap: Chứng khoán, BĐS Khu Công nghiệp…


Nhóm Chứng khoán khả năng tiếp tục là ngành dẫn sóng của Thị trường. Nhóm này chỉ mới tăng chưa đầy 2 tuần, dư địa vẫn còn.


Các nhóm ngành khác như Thép, Dầu khí, BĐS cũng cho thấy sự tích cực nhẹ, một số ít CP vượt đỉnh trong các nhóm này. Do vậy, Anh/ Chị NĐT cần phải lựa chọn Cổ phiếu thật kỹ.


Việc mua các cổ phiếu đội sổ, chưa tăng giá là điều không nên làm trong thời điểm Thị trường đã ở trong xu hướng tăng.

 

Kết 

Trên đây là tổng quan nhanh gọn, đầy đủ về vĩ mô kèm những mã cổ phiếu nằm ở các nhóm ngành trọng tâm của chiến lược đầu tư tháng 3/4 năm 2024.

Chứng khoán: SSI, VCI, CTS, FTS

BĐS: KDH, NLG (đầu cơ có thể chọn DIG, PDR, CEO...)

Điểm mua/bán chi tiết cũng như xử lý thị trường kịp thời anh chị nhà đầu tư vui lòng quét mã QR bên dưới.



 


Thu Hạnh SSI

Liên hệ số phone/zalo: 0944675809

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
StockVN247 là trang cung cấp thông tin thị trường, công cụ phân tích, hướng dẫn đầu tư và kết nối cộng đồng để hỗ trợ bạn tạo ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.